Thị trường PVC của Thổ Nhĩ Kỳ dường như có xu hướng giảm thêm trong tháng 8

CIF Türkiye – Import Prices – PVC K67

Giá K67 của Mỹ tiếp tục giảm vào cuối tháng 7, với các báo giá gần mức thấp 800 USD/tấn cho các lô hàng cuối tháng 8 hoặc tháng 9 trong tuần này. Đáng chú ý, các chính sách giá mới nhất được thúc đẩy bởi giá thấp hơn 70 USD/tấn từ một nhà sản xuất lớn của Đài Loan đến Ấn Độ và báo giá hàng nội địa giảm tại thị trường PVC trọng điểm này.

Thêm vào khung cảnh này là tác động mờ dần từ cơn bão Beryl xảy ra vào đầu tháng 7. Một số nhà máy PVC của Hoa Kỳ đã hoạt động trở lại sau thời gian ngừng hoạt động để đề phòng vào thời điểm các lô hàng xuất kho Vịnh Hoa Kỳ vào châu Âu đã bị hạn chế bởi một loạt biện pháp, có khả năng dẫn tới khối lượng tăng lên ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn chung, khoảng giá PVC K67 chịu thuế được ước tính giảm 20-40 USD/tấn xuống còn 820-850 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, tiền mặt so với tuần trước.

Những người tham gia thị trường mong đợi các báo giá ở châu Âu sẽ nhận được mức giảm giá mới

Loại K67 miễn thuế được ước tính ổn định hoặc giảm 20 USD/tấn xuống còn 840-870 USD/tấn CIF, tiền mặt so với tuần trước, bao gồm các xuất xứ Ai Cập và châu Âu. Các nhà kinh doanh lặp lại lời phàn nàn của họ về nhu cầu mờ nhạt từ người tiêu dùng. Một trong số họ cho biết: ’Xu hướng tăng giá trước đó đã khiến các nhà sản xuất mua nhiều hơn nhu cầu của họ kể từ cuối tháng 5. Người mua đã hy vọng thấy nhu cầu hạ nguồn phục hồi, trong khi giá cước vận tải leo thang và sự phục hồi mạnh mẽ ở châu Á khiến họ nghĩ rằng giá sẽ không giảm sớm.’

Nhìn vào tương lai, động lực cung-cầu phổ biến cho thấy triển vọng yếu kém trong tháng 8 và giá có thể tiếp tục giảm. Dự báo này có tính đến triển vọng nhu cầu ảm đạm ở các thị trường phái sinh trong bối cảnh hàng tồn kho thành phẩm cao ở Thổ Nhĩ Kỳ và lãi suất cao.

Sau khi đã nhận được các thỏa thuận trong tháng 7 với các khoản tăng từ 10-20 EUR/tấn, trước kỳ nghỉ hè dài, các nhà sản xuất PVC Châu Âu có kế hoạch duy trì lập trường giữ giá ở mức cao trên thị trường, dựa vào giá thanh toán ethylene dự kiến cao hơn trong tháng 8. Để đạt được bất kỳ mức tăng giá nào trong khu vực, họ có thể muốn tăng cường xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ gần kề, như một số người tham gia thị trường đề xuất, điều này sẽ gây thêm áp lực bán hàng cho các nhà sản xuất Mỹ trong thời gian tới. Đồng thời, lợi nhuận thấp của Thổ Nhĩ Kỳ đối với các thị trường châu Á có thể giúp kiểm soát việc giảm giá.

Đại lý của một nhà sản xuất châu Âu khẳng định giá ở Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn là do thị trường hạ nguồn bị đình trệ. “Chúng tôi có kế hoạch áp dụng lập trường giữ giá ở mức cao tại châu Âu, trong khi các báo giá dành cho Thổ Nhĩ Kỳ có thể được giảm giá bổ sung, mặc dù khiêm tốn, do lo ngại về lợi nhuận. Chúng tôi nhận thấy báo giá PVC của Ai Cập mạnh mẽ ở châu Phi, điều này cho thấy sự cạnh tranh gay gắt hiện nay.”

PVC Hàn Quốc tái xuất hiện khi cước vận chuyển giảm xuống

Trong khi đó, giá PVC K67 miễn thuế của Hàn Quốc đã xuất hiện trở lại sau một thời gian vắng bóng ở mức 850-870 USD/tấn CIF, với lượng hàng hóa này ít được quan tâm tại thời điểm soạn tin.

Một nhà kinh doanh cho biết: “Giá container đường biển cực cao từng khiến các nguồn cung của Hàn Quốc tăng giá mạnh, với báo giá lên tới 1100 USD/tấn CIF, hoặc họ sẽ rút giá khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, người bán có thể đưa ra mức giá cạnh tranh hơn khi họ có thể đảm bảo giá cước vận chuyển tương đối khả thi.” Sự xuất hiện trở lại của những lô hàng này cũng phản ánh sức mua của người mua châu Á giảm sút.


CIF Türkiye – Import Prices – PVC K67

 

Được viết bởi Merve Madakbaşı – mmadakbasi@chemorbis.com