Các động lực giảm giá chiếm ưu thế trên thị trường PP, PE nội địa của Trung Quốc; giá LD giảm từ mức cao nhất trong 2 năm

Giá LLDPE tương lai trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Đại Liên giảm 2% so với tuần trước , trong khi giá PP tương lai giảm khoảng 1% tính đến ngày 12 tháng 7. Các nhà sản xuất polyolefin theo dõi chặt chẽ những đợt giảm giá này, trong khi người mua lùi lại do dự đoán những xu hướng này sẽ tác động đến giá giao ngay. Một nhà kinh doanh cho biết: “Trọng tâm đã chuyển sang thị trường tương lai, hiện đang gây áp lực giảm giá.”

Giá LDPE film giảm từ mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022

Theo dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis, giá LDPE film nội địa trung bình hàng tuần tính bằng đồng đô la đã giảm từ mức cao nhất trong hai năm vào tuần trước. Giá đã tăng kể từ đầu tháng 4 do nguồn cung khan hiếm kéo dài trong mùa bảo trì quý 2 và các vấn đề vận chuyển.

Nguồn tin từ một nhà sản xuất nội địa cho biết: “Nguồn cung LDPE vẫn khan hiếm, tuy nhiên nhu cầu yếu đã làm lu mờ những hạn chế về nguồn cung, buộc người bán phải giảm giá.”

Giá HDPE film dao động quanh mức thấp nhất trong 6 tháng

Theo các nhà kinh doanh, HDPE vẫn là sản phẩm yếu nhất trong các loại film về cung cầu và giá cả. Thị trường HDPE film trong nước đã giảm nhẹ kể từ khoảng giữa tháng 6, nếu bỏ qua đợt phục hồi ngắn ngủi vào đầu tháng 7.

Vào tuần trước, khoảng giá nội địa chung được ước tính giảm 150-155 CNY/tấn (21 USD/tấn), với điểm giữa của khoảng giá chung tính theo đồng đô la đạt mức thấp nhất kể từ tháng 1, theo dữ liệu của ChemOrbis.

Một nhà kinh doanh cho biết: “Nguồn cung HDPE dồi dào do một số nhà máy khởi động lại ở Trung Quốc và Trung Đông, cùng với lượng hàng tồn kho trên thị trường cao do nhập khẩu sớm quá nhiều. Nhu cầu đối với HDPE film hiện đang ở mức tồi tệ nhất do thời gian trầm lắng.”

Giá LLDPE film cũng giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng

Giá LLDPE film trong nước ổn định hoặc giảm 100 CNY/tấn (14 USD/tấn) vào tuần trước. Dữ liệu Chỉ số Giá của ChemOrbis cho thấy thị trường đã quay trở lại mức giữa tháng 5.

Một nhà kinh doanh cho biết: “Nguồn cung LLDPE vẫn còn hạn chế, tuy nhiên một số nhà máy dự kiến sẽ sớm khởi động lại, điều này sẽ làm tăng nguồn cung. Tốc độ giải phóng hàng tồn kho đã chậm lại đáng kể do mùa thấp điểm.”

Giá PP homo giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Giá PP homo raffia và injection nội địa tại Trung Quốc đã giảm kể từ giữa tháng 6, khi chúng đạt mức cao nhất trong 8 tháng. Tuần trước, giá tiếp tục giảm thêm 50 CNY/tấn (7 USD/tấn), xuống mức thấp nhất trong hai tháng.

Một nhà kinh doanh cho biết: “Thị trường đang dư cung do một số nhà máy ở Trung Đông và Trung Quốc nối lại sản xuất sau thời gian bảo trì.” Một số người tham gia thị trường nhận thấy nhu cầu yếu trong bối cảnh thời gian trầm lắng.

Một nhà kinh doanh khác cho biết thêm: “Điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm nhiệt độ cao và lũ lụt ở các khu vực như Hồ Nam, Giang Tây và An Huy, đã làm giảm nhu cầu hơn nữa. Người mua thận trọng, chỉ thực hiện các giao dịch mua cần thiết do dòng tiền hạn chế và thiếu niềm tin vào thị trường.”

Một nhà sản xuất PP cũng lưu ý: “Cả giá PPH raffia và PPBC tiêm đều giảm do nguồn cung ngày càng tăng và nhu cầu yếu. Việc tăng thuế hải quan đối với xe điện của Trung Quốc sang châu Âu đã làm trầm trọng thêm sự suy giảm nhu cầu.”

Được viết bởi Elif Sevde Yalçın – eyalcin@chemorbis.com

Được viết bởi Merve Sezgün – msezgun@chemorbis.com